Thursday, February 10, 2011

TELL HIM Chapter 17

MIND-BLOWING!




"now i can TELL YOU"






Naglapat ang aming mga labi


mainit . . . . .


masarap . . . .


nagising ang aking diwa sa kanyang ginawa . . . .


ramdam ng buong katawan ko ang kanyang paghalik . . . . .




BBBBBBBBEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPP.......



Minulat ko ang aking mga mata “JN nandito na tayo”



“ahh . . . sa . .lamat sayang . . . panaginip lang!bwisit naman eh!



“ma we’re home . . .” tawag ko kay mama. Pagpasok ko sa sala nakita ko may ibang tao.


”Baby brother!!!!!” lumapit sakin si ate Ahniz


”Ate!!!” niyakap ko si ate Ahniz


”i miss you gago ka! Di ka man lang nagtetetxt!”niyugyuog pa ny ang balikat ko


”sorry ate, naging busy lang this past few weeks eh, kalian ka nga pala dumating”


“well that’s okay atleast nagkita na ulit tayo. I really miss you! Kailangan mo ko iupdate sa mga nangyari sayo while i’m away huh!”


“oo naman hehe”


“ang lakilaki mo na . . . ang tangkad mo pa, sino mas mataas sa inyo ni papa?”


“ako hehe . . . uhmmm ate Ahniz . . .


“yes?”


“how  . . .how was he?” nag aalinlangan kong tanong sa kanya. Tumingin nman siya sakin ng seryoso


”mamaya na yan, halina kayong dalawa, nakahain na.” pagputol ni mama ng usapan.


”oo nga tara na i’m dead hungry na!” aya ni ate sakin


”JN yung binili mo nga pala” nasa likod ko na pala si Pete at inaabot ang pasalubong kong cake kay mama.


”well well well….and who is this gorgeous hot man?” nilapitan nya si Pete habang nakatingin sakin ng makahulugan.


“ahmmm ate Ahniz this is Pete, Pete si ate Ahniz”


“hi ma’am” magalang nyang bati at iniabot ang kamay nya para makipagshake hands.


“gentleman ha.. hi I’m Ahniz, i see you’re a fine man, wag mong paiiyakin ang baby brother ko ha.” Seryosong biro ni ate kay Pete. Napakamot nalang ng ulo si kolokoy


“ate!”


“what? Maganda ng maagap pa lang may warning na diba.... hahaha”


“aarrrggghh, halika na kain na nga tayo.” hinila ko si ate Ahniz paputang mesa.


”what’s the rush baby brother hehe” pang aalaska sakin ni  ate


“nakakahiya ate! Naman eh....” namumula kong sagot sa kanya


”haha di ka pa din nagbabago ha, mahiyain ka pa din hehehe”


               Pagkatapos namin kumain ay isang mainti na balitaktakan ang ginawa naming magkapatid. ”JN gwapo yong si Pete ha, malaki ang katawan, mukhang simpatiko, mabait at mukhang may future ha…hahaha”


”meron nga . . . ” mahina kong tugon


”ano?????? Hahaha umamin ka nga! Kayo ba?” pang iintriga sakin ni ate

”hindi noh! Well he’s a nice guy, napapatawa nya ako, napapakilig, napapasaya . . .” naputol ang pagsasalita ko at nagulat sa pagsigaw ni ate.


”yong totoo!!”

”crush ko siya . . .”nagitla kong tugon


”haha edi lumabas din!” pang aasar sakin


”i got something on my mind my dear little brother”pag iiba nya ng usapan ”since i will be managing our clothing branch hear in manila . . . I think . . . .”medyo natagalan siya sa pagkakatigil


“you think?” tanong ko.


“well . . . hmmm as we all know every clothing establishment eh may mga endorser diba”pagpapaliwanag nya


“oo.... ano naman?”


“well i want you to be my model!” deretso nyang tanong


“ako??? Anong malay ko naman sa pagmomodel!” pagsagot ko sa ate


“well leave it all to me.... im your ate remember, di kita pababayaan!”


“kahit na ate, hindi ako sanay sa mga ganyan”pagmamaktol ko


“basta... saka technically sayo din naman mapupunta ang branch na yon so might as well ikaw na din muna ang magmodel nun diba! saka you're not the only one i have in mind”


“ate . . . “


“you got the looks, the body . . . we’ll just have to work on your attitude okay dear” pangungumbinsi sakin ni ate


“ let’s sleep na we have a long day tomorrow!” sabi nya habang papalabas ng room ko.


“huh? ano bang meron bukas?” takang tanong ko sa kanya.


”basta . . . some family trip lang…”


“family...does that mean . . . kasama si papa?” ang masaya kong tanong sa kanya.


”oo naman ano kaba hehe!” tuluyan nang lumabas si ate Ahniz. ”naeexcite naman ako sa magiging bukas… okay na kami ngayon lahat, kinakabahan nga lang ako sa gustong ipagawa ni ate Ahniz” sabi ko sa aking sarili habang ngachecheck ng account ko sa fb.



23 Friend Request


Isa isa kong chineck kung sino
”hindi ko kilala”
”hmm nope”
”oh sino naman to?”
”nah uh”
”haaayyyy… ignore . . . . . .  6,7,8,9…..22”
”ok isa na lang…. gwapo ahhh yummy pa… anyway IGNORE!”



________________________


KKKRRRRRRRRRRIIIIINNNNNNGGGGGGGGGG



Nagising ako sa pagtunog nga alarm clock ko. ”tekka hindi ko naman sinet ang alarm kagabi ah” minulat ko ang mga mata ko, kinapa sa sied table ng kama ko, ”hmmm . . . .hmmmmmm . . . .asan ba ang alarm clock ko . . . .” namatay ng kusa ang alarm kaya naman tulog ulit.




RRRRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGG


”aray p*ta ano ba!!!”nagulantang ang buong katawan ko kaya naman nahulog ako sa kama, hinananap ko ang walanghiya, nakita ko na! galit kong tingin sa naglagay ng alarm clock malapit sa tenga ko. Ng makilala siya ng mata ko ay agad ko siyang binato ng unan.


”ate naman eh!”galit kong usal


”hahaha gumising ka na kase!”


”it’s Sunday ate Ahniz . . . WALANG PASOK PARA GISINGIN MO AKO NG MAAGA!” kinuha ko ang alarm clock at pinakita ko sa kanya “IT’S ONLY 3:30 IN THE MORNING!” galit kong tugon sa ate ko


“diba sabi ko sayo may lakad tayo! Maligo at magbihis kana, ikaw na lang ang iniintay nandyan na din si papa sa baba!” nagulat naman ako sa sinabi nya. Oo nga pala may lakad nga pala kami.


“aaarrrgggghhhh ang aga aga naman kase.”bumangon na ako at pumunta sa banyo para magtoothbrush”



“tthheekkaaa shhhhaaaaannn bbbhhhaaa taahhhhhyhhhhioooooggg phhuuuuggttaaaa?” tanong ko habang nagsisipilyo.


“ano? In tagalong please? I need an interpreter hahaha” pang aasar ni ate. Nagmumug muna ako at nagsalita ulit.


“sabi ko san tayo pupunta”


“sa Laguna daw, sabi kase ni papa may reservation na daw tayo sa dun”


”anong meron dun?”


”basta magdala kan g pwedeng pangswimming kase sabi ni papa eh beach daw yon”


”aahh ok.” maikli kong sagot.


”magdala ka ng madami” utos ni ate


”huh? Bakit? Balak mo ba akong ihulog ng paulit ulit sa pool? Hahaha”


”well hindi yon ang nasa isip ko, pero dahil you gave me an idea . . . . hahahaha” biro ni ate


“eh ano palang nasa isip mo?” tanong ko kay ate, nagmumog ulit ako at tinapos na ang pagtotoothbrush


“basta...”


               Matapos kong magbihis ay nag ayos nako ng gamit ko, “isa, dalawa, tatlo, apat, ok na siguro ang apat na boardshorts, one, dalawa, three, apat, five, anim na trunks, ano bay an doon ba ako titira? Si ate kase eh, ayan...tapos na, ano pa bang kulang . . . .” Napalingon anaman ako sa laptop ko, ”dalhin ko kaya? Ano naman gagawin ko dito kung dadalhin ko?” nilapitan ko ang lappy ko na nakatalikod, inikot koi to paharap sakin, ”aba nakalimutan ko pa lang patayin. Nagrefresh ako at naiwan ko sa FB na bukas.



1 Friend Request



”ang aga aga may request na agad” tinignan ko kung sino, ”aba makulit ka din ha… Inignore na kita kagabi ah”



”sino ka? hmmmm sabagay gwapo ka naman, ang cute pa ng mata mo, sige na nga ACCEPT”




”Marcus Enriquez…”



Tok tok tok! , lumingon ako sa pinto ”bukas yan”


Inuluwa nito si Pete, ”Good morning, hey . . . tapos ka na ba? Ikaw na lang kasi iniintay, pinapatawag ka na ni Ma’am Becka.”



”i’m almost done nagchecheck lang ako.” inilog off ko na ang fb pero biglang tumunog ang chatbox. ”hmm bukas na lang”


”pete bat ka nakasleeves? Giniginaw ka ba?”

”medyo lang naman. Ang aga kasi eh”


”nakapag coffee ka na ba? Gusto mo pagtimpla kita?” alok ko sa kanya.


”di pa nga eh, pero ok lang ako” si Pete


                 Hinawakan ko siya balikat ”ano ka ba you will be driving tapos di ka pa angkakape, halika na sa baba pagtitimpla kita” tumayo na ako, kukunin ko na ang duffle bag ng hinawakan ni Pete ang kamay ko.


”let me” seryoso nyang tingin sakin


”ano ka ba it’s alright di naman mabigat to eh” hahawakan kon a ang bag ko ng bigla nya din itong hawakan, ngayon ay ako ang nakahawak sa duffle bag at siya ay nakahawak sa kamay ko. Nagkatingina kami, naghihintay sa kasunod na mangyayari. Unti unti kong nararamdaman ang kanyang katawan na papalapit sa akin, ang init ng kanyang hininga, ilang sentimetro pa ya magtatagpo na ang aming mga labi . .


”e-ehem”natigilan kami sa aming ginagaw, napalingon ako at nakita kong nakatayo si Ate ahniz sa gitna ng pinto at nakangiti ng makahulugan. Tumayo naman si Pete at dinala ang bag ko. Pinalabas nya si Pete at tumakbo papunta sa akin na kinikilig at parang siya ang hahalikan ni Pete.


”now tell me how was it feels?!!”


“how was it feels? eh diba nga ng E-EHEM ka!!! Kaya hindi natuloy!!!!” asar kong turan sa kanya


”hahaha yaan mo mahaba apa ang umaga at marami pang chance! Yong bang mga pinadadala ko sayo nailagay mo na sa bag mo?”


”oo bakit na kasi? Dont tell me isusuot m- . . . .wait a minute, parang alam ko na ah . . .”


“haha tumpak! Kaya halika na, i’m so excited and i just can’t hide it! hahaha”



----------------------



Tumakbo ang kotse naming ng dalwang oras, ako sa tabi ni Pete si mama at papa sa likod naming at si ate Ahniz at Nay Minda ang nasa kalikudan. Antok na antok pa ako kaya naman natulog ako buong byahe. Nang marating naming ang beach ay tamang tamang paglabas ng haring araw, ang gandang pagmasadan dahil na din sa kita ito sa harap ng dalampasigan. Napakagandang pagmasdan ng maliliit na alon at ang white sand na nakapalibot dito, bumaba kaming lahat sa kotse at ninamnam ang ihip ng hangin, masarap sa balat ang bagong init na ginagawa ng haring araw, ang ganda ng tanawin, parang gusto ko ng maglangoy kahit na bagong gising pa lang ako.


“JN yung ibang gamit ikaw na ang magbuhat, tulungan mo na si Pete.” Utos ni mama


“opo ma, sandali lang po pinagmamasdan ko pa po ang pagsikat ng araw, ang ganda . . .” sagot ko kay mama, maya maya ay may naramdaman akong umakbay sa akin.


“namiss ko ang bayan namin, ganito din kaganda at makikita mo din ang pagsikat ng araw”


“Pete namimiss mo ba ang pamilya mo?” tanong ko sa kanya.


”hmm noong una oo naman, pero nung nakilala na kita at nakasama, hindi ko na masyadong nararamdaman ang pangungulila sa kanila, alam mo JN masaya akong kasama ka, masaya akong ikaw ang nakikita ko pag gising ko bawat umaga, masaya din akong nararamdaman ang pag aalala mo sakin, alam kong hindi ito dapat amo kita at ako’y driver mo lamang pero ito ang nararamdaman ko, noong una ay pinipigilan ko pero talagang hindi ko kaya.” mahaba nyang sagot sakin habang nakatingin sa pagsikat ng haring araw. Napangiti naman ako sa kanyang mga sinabi, tumaba ang aking puso at naguumapaw ng saya sa aking maga narinig mula sa kanya.



”E-EHEM!!!” si ate Ahniz nanaman, nawala si Cherry sa eksena may pumalit naman na isa pang pagulo, nakakainis naman talaga.


”bag pa kayo ubusin ng mga langgam diyan ay magbuhat na kayo ng mga bag” nakangiting utos ni ate na halatang kinikilig.


”tara na…. Baka ano pang ipagawa ni ate Ahniz” sabi ni Pete. Natulala naman ako sa sinabi ni Pete


”ano?? Ate Ahniz?” nanlaki pa ang mata ko sa aking narinig


”sabi nya kase eh ate na lang ang itawag ko sa kanya kanina habang nagdradrive ako at natutulog ka . . .hehehe”


”ha . .ha. . ha si ate talaga!”

               Nilibot namin ang boung resort, ang laki, ang ganda, mali pala… napakaganda at napakalaki, picture dito pidture doon, si ate ang kukuha tapos ako, tapos si Pete, pero ang mas focus ng camera pag si ate Ahniz ang kukuha ay kaming dalawa ni Pete, mga stolen shots lagi. Ewan ko na dito kay ate Ahniz, ang gandag anda ng view at talaga naman masterpiece ang kabuoan eh kami pa ang ginaang subject nya. Ewan basta nageenjoy ako sa sightseeing habang si Pete naman ay laging nakaakbay sakin at nakahawak pa ng kamay, naalal ko tuloy yong mga sinabi nya sakin kanina. Kinikilig talaga ako sa mga sinabi nya…”posible kayang in love sakin si Pete . . . sana naman . . .ang swete ko naman pag nagkataon, napaka gentleman nya at napakabait” bulong ng aking puso.



            Nang magawi kami sa may pool area ay itinulak ako ni ate Ahniz papalapit kay Pete kaya naman naitulak ko siyang bigla at bumagsak sa pool.


”Pete sorry,  ate kase eh!”


”haha Peter sorry ha, si JN kasi ang itutulak ko nadamay ka lang hahaha” pang aasar ni ate Ahniz sa akin


”ok lang ako” umahon si Pete sa pool si ate naman ay kuha agad ng mga shots samin dalawa ni Pete. Nang tulyan na siyang maka ahon at papalapit na sa akin, napagmasdan namin ni ate Ahniz ang kanyang basang kaanyuan, napakahot nya! wala akong msabi kung di HOT!!! ang hubog ng kanyang katawan ay mas naemphazise sa kanyang basang damit, mga pumuputok na dibdib ay talaga namang katakamtakam at ang kanyang abominal contour ay nakakapag laway.


”magpapalit lang ako”  ng mmakalapit na siya sa amin.


”why dont we all change na?” suggestion ni ate Ahniz


“oo nga, sige tara na!” naglakad na kaming tatlo pabalik sa hotel ng hilahin ako ni ate Ahniz.


“looks like we have our second model” at pinakita nya sa akin ang mga shots ni Pete na talag naman parang isang model ng damit, wet look nga lang and that makes it even hotter.


“you’re definitely right my dear sister! Can’t agree more!” nakangiti kong tugon sa kanya.



Nagpalit kami at nagsimula din kaming magswimming, kumain, mamasyal, maghabulan, magharutan, may time na bubuhatin namin ni Pete si ate ahniz at itatapon sa pool, nag jet ski, nag diving, nagharytan ulit, for the first time nayakap ko si Pete dahil sa nakita kong maliit na crab sa may dalampasigan na tumakbo mula sa paa ko palayo, wala namang nagawa si Pete kung di yakapin din ako, pero dala na din ng kabiglaan ko ay nahulog kami sa buhanginan, nasa itaas ako ni Pete at siya naman ang nasa baba, magkayakap at parehong gulat sa nangyari. Naramdaman ko ang malumanay na pagtibok ng kanyang puso, ang kanyang hininga, hinawakan nya ang muhka ko at hinimas ito, pinagapang ko naman ang aking tingin sa kanya wari’y nirerecord ang kabuoan ng kanyang mukha. Hinawakan nya ang aking batok at unti unting nialalapit ang aking mukha sa kanyang mukha. Naglapat an gaming mga labi sa unang pagkakataon, mainit at malambot ang mga ito, napakabanayad ng kanyang halik, di namain inalintana ang mga taong nasa paligid namin, si ate, si mama, si papa, wala kaming pakialam. Magtatagal pa sana ang halik na yon ng putulin ng isang alon. “aaahhh hahaha..” nagpaikot ikot kaming dalawa na magkawakap palayo sa alon. Wala kaming ibang ginawa kungdi ang tumawa, puno ng kasyahan ang aking puso sa oras na ito.


Nang umabot ang dilim ay napagpasyahan naming tatlo na tumungo sa may dalampasigan, may open concert kase pag sapit ng gabi para sa mga guest ng resort habang nakaupo sa nilatag na tela at may mahaba ding mesa para kung sakaling kakain o iinom ang mga guest ay may mapaglalagyan ng mga ito. Lumapit ang waiter samin at kinhuaan kami ng order. May ibinulong naman si ate Ahniz sa waiter, tumango naman ang waiter at umalis.


“ate Ahniz anon gang bilis mo naman umorder at secret pa ha, kailangan binubulong???”


“haha hindi yon order.”


“eh ano yon?”


“basta . . .ayan na . . .”


“may nagrequest po!sino po si JN at Pete?”tanong ng vocalist. tumayo naman si Ate Ahniz at itinuro kaming dalawa ni Pete na ngayon ay nasa likod ko ata nakayakap sa akin habang ako naman ay nakakulong sa kanyang mga hita. Pareho kaming natigilan at napatingin kay ate!


“i hate you ate Ahniz!” sabi ko na walang boses na lumabas.


“haha i love you more!” sagot ni ate Ahniz. Tumayo kami at pumunta sa maliit na stage na ginawa para sa mga performers.


”ano pong kakantahin ninyo sir?” tanong kay Pete ng vocalist. Binulong naman niya ang kanta. Binigyan kami ng tig isang mic.



”just to set the lovely night” sabi pa nito sa mga guest, nakita ko naman na dumating na din si mama at papa sa aming table pati si Nay Minda.


Nagsimula na ang intro. ”alam ko to ah..” sabi ng utak ko. kinilig ako ng marinig ko ang intro..."sana nga Pete sana nga....."


”this is for you JN” ang walang takot nyang pahayag sa mikropono, nagsihiyawan naman ang mga tao at wari’y kinilig sa sinabi ni Pete.



Pete: Ooohhh yeah
Ako: hmmmm . . .

Pete
I finally found someone, that knocks me off my feet 
I finally found the one, that makes me feel complete 

Ako
We started over coffee, we started out as friends 
It's funny how from simple things, the best things begin
This time it's different, dah dah dah dah 
It's all because of you
, dah dah dah dah 

Pete :It's better than it's ever been 
Kami: Cause we can talk it through 
Oohh, my favorite line was "Can I call you sometime?" 
It's all you had to say
to take my breath away
Kami:
This is it, oh, I finally found someone 
Someone to share my life 
I finally found the one, to be with every night 

Ako: 'Cause whatever I do,
Pete: it's just got to be you 

Kami: My life has just begun 
I finally found someone
, ooh, someone 
I finally found someone, oooh
Did I keep you waiting,  I didn't mind 
I apologize, baby, that's fine 
I would wait forever just to know you were mine 
And I love your hair, sure it looks fine 
I love what you wear, isn't it the time? 
You're exceptional, I can't wait for the rest of my life

This is it, oh, I finally found someone 
Someone to share my life 
I finally found the one, to be with every night 

'Cause whatever I do,
 it's just got to be you 

ohh yeahh
My life has just begun 
I finally found someone
and whatever I do, it's just got to be you 
My life has just begun

I finally found someone . . . . 


Nang matapos ang aming kanta ay naghiyawan ang mga tao, may tumayo pa at pumalakpak at mayroon ding sumipol.


"Napakasaya ko Pete!! Sana totoo na tong nararamdaman ko..sana mahal mo nga din ako"





Itutuloy.....



1 comment:

  1. Ayun o nakaka inlove silang dalawa aayyy kinikilig ako ganda panong song....

    ReplyDelete